TEXT_SIZE
Thai Arabic Chinese (Traditional) English French Japanese Korean Spanish Vietnamese

โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัย (สปสช. ประจำปีงบประมาณ 2566)

งานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลจรเข้เผือก

*********************************************

โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยโรงเรียนบ้านโป่งโก

ดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ณ โรงเรียนบ้านโป่งโก

(งบประมาณจาก กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลจรเข้เผือก)

หลักการเหตุผล

         การส่งเสริมสุขภาพอนามัยเป็นการช่วยเหลือนักเรียน ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 หมวด 1 บททั่วไป ความมุ่งหมายและหลักการ มาตรา 6 ที่ระบุไว้ว่าการจัดการศึกษาต้องเป็นไป  เพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม  มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เพื่อให้ผู้เรียนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นและจัดกลุ่มนักเรียนที่มีส่วนร่วมในภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัยคุ้มค่า ทั้งในโรงเรียน และกระบวนการจัดการศึกษาและการสร้างสุขภาพ ภายใต้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นับตั้งแต่ระดับครอบครัว โรงเรียน ชุมชนและองค์กรในท้องถิ่น ซึ่งต้องมีการประสานความร่วมมือ ประสานประโยชน์ที่เอื้อต่อการพัฒนาเด็กให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขและปลอดภัย

          นักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนบ้านโป่งโกยังไม่ได้รับบริการด้านสุขภาพอนามัยที่ถูกต้อง เพียงพอและสม่ำเสมอ ทำให้นักเรียนไม่ได้รับการพัฒนาสุขนิสัยที่ดี เนื่องจากการดำเนินชีวิตของแต่ละครอบครัวมีความแตกต่างกัน ทางโรงเรียนบ้านโป่งโกจึงได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี จึงเสนอโครงการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยนักเรียน ขึ้น

วัตถุประสงค์ 

       3.1  เพื่อส่งเสริมและป้องกันให้นักเรียนห่างไกลและปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) และการปฏิบัติตนตามมาตรฐานสาธารณสุข

       3.2  เพื่อให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้นแก่นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

ภาพการดำเนินกิจกรรม

alt  alt

alt  alt

alt   alt

alt  alt

alt  alt

 

ลิขสิทธิ์ © 2562 - 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลจรเข้เผือก จังหวัดกาญจนบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี โทร. 0-3467-0426
ปิดหน้าต่างนี้ [X]